Cảm ơn tác giả viết nội dung

Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Đặc sứ khoa học Mỹ đến Việt Nam

Qua chuyến thăm trước tiên , mong muốn tìm hiểu thêm sự nghiệp khoa học sông núi tuyệt vời nhân đài kỷ niệm 20 năm thường nhật hóa quan hệ , đồng thời tương trợ xây dựng chắc chắn quan hệ đối tác hai quốc gia chuye nghiên cứu công nghệ ". Theo báo cáo Đại sứ quán Mỹ Việt Nam , bà gặp gỡ đại diện cộng đồng khoa học , học thuật kinh dinh để luận bàn phương hướng xây dựng , tăng cường hợp tác nghiên cứu nhà khoa học kỹ sư Mỹ Việt Nam. Nhà hóa học vinh danh với nhiều công trình nghiên cứu có ý nghĩa , đóng vai trò quan yếu việc thiết lập nghị trình khoa học Mỹ thông qua hoạt động nhiều hội đồng khoa học nhóm tư vấn.



20150113093214-1-1999-1421133674.jpg

tấn sĩ Geraldine L. Richmond , Đặc sứ Khoa học và Công nghệ của Mỹ năm 2015. Ảnh: chemistry.uoregon.edu

"Tôi rất vinh hạnh và vui mừng được là Đặc sứ Khoa học và Công nghệ của Mỹ năm 2015 đến Việt Nam và các nước láng giềng. Qua chuyến thăm trước tiên , tôi mong muốn tìm hiểu thêm về sự nghiệp khoa học ở sông núi tuyệt vời này nhân đài kỷ niệm 20 năm thường nhật hóa quan hệ , đồng thời tương trợ xây dựng và chắc chắn quan hệ đối tác giữa hai quốc gia chúng mình trên các chuye nghiên cứu và công nghệ mới" , tấn sĩ Geraldine L. Richmond , Đặc sứ Khoa học Mỹ nói.

Trong chuyến thăm kéo dài 10 ngày , bà Richmond sẽ thăm Hà Nội , Huế , Đà Nẵng , thành thị Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Theo báo cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam , bà sẽ gặp gỡ đại diện cộng đồng khoa học , học thuật và kinh dinh để luận bàn phương hướng xây dựng , tăng cường hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học và kỹ sư của Mỹ và Việt Nam.

tấn sĩ Richmond là chủ toạ khoa Hóa tại Đại học Oregon , thành viên Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Mỹ. Nhà hóa học này từng được vinh danh với nhiều công trình nghiên cứu có ý nghĩa , đóng vai trò quan yếu trong việc thiết lập nghị trình khoa học của Mỹ thông qua hoạt động tại nhiều hội đồng khoa học và nhóm tư vấn. Bà hiện giữ chức chủ toạ thắng cử của Hiệp hội Mỹ vì Sự tốt hơn trước Khoa học ( AAAS ) , là người được tổng thống chỉ định tại Hội đồng Khoa học Quốc gia.

Đặc sứ cũng là người sáng lập , chủ toạ Uỷ ban vì sự tốt hơn trước của các nhà hóa học nữ ( COACh ) , một tổ chức cơ sở cung cấp tiêu chuẩn đào tạo và màng lưới chuyên trị cho hơn 12.000 nhà khoa học nữ ở Mỹ và các nước phát triển.

tiêu chuẩn Đặc sứ Khoa học là một nhân tố then chốt trong xác nhận của chính phủ Mỹ về sự gắn kết cả thế giới trong khoa học và công nghệ. Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố tiêu chuẩn này ở Cairo , Ai Cập hồi tháng 6/2009. Từ khi tiêu chuẩn bắt đầu cho đến nay , các đặc sứ đã đến thăm 25 quốc gia.

Anh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét