Cảm ơn tác giả viết nội dung

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Sau Rằm , bánh trung thu 2014 tồn kho bán rẻ như cho

Bánh vẫn bán hết vì nhiều người ăn... trung thu muộnChị Bùi Thị Xê , bán hàng rau quả ở chợ 8/3 , Kim Ngưu , Hai Bà Trưng , Hà Nội hoan hỷ khi mua được 2 cặp bánh trung thu chỉ với giá gần 30 nghìn đồng. Cách đây 4 ngày giá của hai cặp bánh này khoảng 100 nghìn đồng."Ba mẹ con chúng tôi từ thái bình lên đây thuê nhà bán hàng rau quả , lượm ve chai nên đến trung thu 2014 chẳng bao giờ dám mơ bỏ ra hơn 1 trăm nghìn để mua bánh ăn. Hôm nay thấy chị cửa hàng tạp hóa mời mua , thấy bánh ngon với giá rẻ bất ngờ nên mới mua về mẹ con cùng phá cỗ muộn" , chị Xê hồn nhiên nói.Theo quan sát ngay sau trung thu , đồng loạt các cửa hàng , kinh tiêu bán bánh đồng loạt "hạ nhiệt" giá bánh trung thu bằng cách giảm giá xuống 5-6 lần so với trước. Bà Lan , chủ một cửa hàng tạp hóa trên phố Đội Cấn , Ba Đình , Hà Nội cho biết: Cho đến ngày hôm nay ( 6/10 ) cơ hồ hết thảy số bánh trung thu mà bà nhập từ nhiều hãng khác nhau đều đã bán hết. Giá bình quân của mỗi chiếc bánh bán "hậu trung thu " khoảng 5-7 nghìn đồng/chiếc."Trước trung thu các hãng bánh đến ký gửi hàng ở kinh tiêu chúng tôi và ra tỷ lệ cho kinh tiêu sẽ được 17-22% hoa hồng trên đơn hàng. Như vậy , trung bình mỗi hộp bánh 150 nghìn đồng kinh tiêu đã được hơn 30 nghìn đồng. Thường mỗi dịp như vậy , các kinh tiêu thu lãi gần chục triệu" , bà Lan cho biết.Bà Lan cho biết thêm , sau trung thu 2014 một số hãng có uy tín như đế đô , Hải Hà... ký gửi hàng ở các kinh tiêu thường sẽ đến thu hồi bánh lại , còn số hàng mà kinh tiêu mua của một số cơ sở hãng nhỏ lẻ thì sẽ giảm giá để bù thêm vào tổng số hàng hóa bán trước đó nhằm vớt vát thêm.Theo một chủ kinh tiêu bán bánh trung thu 2014 ở phố Vĩnh Hưng ( Hoàng Mai , Hà Nội ) thì sau khi tính toán doanh thu thường chốt vào ngày 15 ÂL , Khi đó cửa hàng cũng đã có lãi nên sau trung thu hầu hết đều giảm giá để gỡ thêm được chút vốn nào thì hay chút đó."Hầu hết những người mua bánh trung thu sau Rằm đều là những người ít tiền , người lao động chân tay... Hạn dùng Vẫn mà giá rẻ hơn 5 - 10 lần so với trước Rằm nên họ mua khá nhiều về ăn" , chủ kinh tiêu này cho biết.Bánh trung thu trôi nổi đắt khách nhờ "ưu thế" giá cực rẻ Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Liên , Giám đốc đối ngoại công ty đế đô thì mới chỉ tính đến ngày 01/10 ( 13/08 âm lịch ) , sản lượng tiêu thụ bánh trung thu của đế đô đã tăng 15% so với kế hoạch và hơn 25% so với năm 2008 , đạt trên 1.800 tấn. "trung thu năm nay , công ty đẩy mạnh khai thác phân khúc sản phẩm cao cấp , tăng 50% sản lượng với hơn 200.000 hộp sản phẩm Trăng Vàng. Đặc biệt , dòng sản phẩm cao cấp này đã hết hàng từ rất sớm. Trong đó , sản phẩm bánh Trăng vàng Hưng Phú mới ra mắt được người tiêu dùng chuộng tiêu thụ gần 10.000 hộp" , bà Liên cho hayChính nhờ việc bán hàng khá chạy mà đế đô không phải chờ đến khi thực hiện chính sách giảm giá sản phẩm vào cuối mùa đối với các điểm bán của mình. Cũng theo bà Liên thì do dự báo tốt sức mua của từng phân khúc thị trường nên đã công ty đã cân đối phân phối hàng hóa giữa các tỉnh thành chuẩn y nhiều kênh như các kinh tiêu , cửa hàng bán lẻ , nhà phân phối đế đô nên sản lượng tiêu thụ bánh trung thu 2014 của công ty tăng cao và vượt kế hoạch đề ra. Tương tự như "đại gia" đế đô , anh Nguyên cán bộ phòng kế hoạch thị trường , công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà cho biết: Năm nay , sản lượng sản xuất của công ty không đủ cung ứng cho thị trường."Đến ngày 12/08 là cơ hồ các kinh tiêu phân phối hàng của Hải Hà đã hết tiệt bánh. Chúng tôi đã cân đối chuyển một số nơi còn dư bánh sang nơi bán thiếu và cũng bán hết. Chúng tôi đã Học hỏi thị trường và quyết định bán theo chính sách “thà bán thiếu một chút còn hơn để dư thừa”" , anh Nguyên cho biết.Theo quan sát thì sau trung thu , những hãng bánh có thương hiệu lừng danh thì Đại khái không còn sản phẩm bày bán trên sạp , tuy nhiên một số hãng bánh không có tiếng tăm , thậm chí bánh làm thủ công vẫn được bày bán khá nhiều với giá rẻ nên bán rất chạy vì giá của nó "mềm" hơn dồi dào , chỉ khoảng 5-7 nghìn đồng/chiếc.Gần như là quy luật , cứ sau ngày 14/8 âm lịch thì hàng loạt bánh trung thu 2014 tồn chủ yếu do các hộ Nhà ở nhỏ lẻ sản xuất thủ công không có nhãn hiệu , cỗi nguồn , thành phần , hạn dùng mới bắt đầu sản xuất và ào ạt chuyển về vùng ven Hà Nội để dự thị trường "hậu trung thu ". Với phương châm bán "đại hạ giá" song song với các chiêu cuốn hút khách như giảm giá vài chục phần trăm , mua 1 tặng 1 , đến mua 1 tặng 2... Mệnh hàng này cũng được bán vì có "ưu thế" giá cực rẻ. Và những “nghi vấn” về chất lượng bánh trôi nổiĐiều đáng nói là trong lúc các thương hiệu bánh lớn được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ khép kín có hạn dùng trong một tháng thì những loại bánh trung thu do các cơ sở nhỏ lẻ sản xuất thủ công thường có kì hạn dùng đến… 2 tháng. Thậm chí , có nơi vẫn căng biển bán hàng của đế đô , Hải Hà... Đặt nhập nhằng khiến cho khách hàng hiểu lầm là bán hàng của các hãng bánh nổi tiếng.Theo đánh giá của thanh tra sở Y tế Hà Nội , những loại bánh trung thu trôi nổi này thường được sản xuất tại các cơ sở tư nhân , nhỏ lẻ , những con hẻm khó phát hiện với điều kiện sản xuất không bảo đảm. Mặt khác , do phần đông người dân vùng nông thôn điều kiện kinh tế khó khăn nên thấy bánh giá rẻ vẫn bỏ tiền ra mua mà không thèm đến cỗi nguồn , hạn dùng nên Bạc tình "tiếp tay" cho những cơ sở này bán được hàng. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân: hầu hết các sản phẩm bánh sau trung thu 2014 thường có dồi dào điểm nghi vấn về chất lượng , hán hữu lắm mới có những hãng bánh trung thu lừng danh còn sản phẩm dư dả bán hạ giá sau Rằm tháng Tám. Bởi thế , cách tối ưu theo Sở Y tế Hà Nội là người tiêu dùng phải kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm trước khi mua hàng , song song cương quyết nói không với những sản phẩm trôi nổi , giá rẻ trên thị trường để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình.Kỳ Duyên
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét