Cảm ơn tác giả viết nội dung

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Tan hoang làng hoa TẾT sau bão

Tan hoang làng hoa TẾT sau bãoEdinburgh, Scotland

Mùa đông ở ngọc trai Âu ví rét nhưng cây ẩy khách khứa đổ chạy Edinburgh không hề hấn kém thua cạc mùa khác. Một trong suốt những tour xô lịch rất phát triển và được ưa chuộng ở chỗ đây chính thị là tour ma. Khi thành thị lên đèn cũng là chập cheng những tour ma này khởi động. Dẫn dắt tour ma giả dụ là hướng dẫn hòn ẩn lịch giàu giỏi thuật chuyện, giọng nói chìm bổng, cuộn hút.

Những tour ma chớ đơn thuần để doạ dọa xô khách song đang là cách tiếp kiến thị khôn khéo léo# về lịch sử Edinburgh. Điểm kín biệt những tour này là diễn tả sống rượu cồn "bóng tối" Edinburgh tựa trên sự kiện lịch sử và mùa án có thiệt chừng xảy vào trong dạ thành phố.

Du khách khứa sẽ theo chân người tường thuật chuyện băng nhóm sang trọng đường phố phường bu tịch, ngõ ngách tối tăm, độ sân âm u, hành lang yếu ớt ánh đèn… tới một số mệnh địa điểm và lắng tai những câu chuyện huyền bí. Còn chi cực kì hơn nữa lát đến Edinburgh vào một ngày vụ đông ví rét và tham dự vào đội lũ săn ma.

1-8527-1385613410.jpg

Thành phố Edinburgh vụ đông về.

Salzburg, Áo

Thiên đường nhỏ bé Salzburg nằm khiêm phí ở đằng Tây nác Áo, kề với bờ cõi Đức, cách Munich chưa đến 300 km. Dù là diện điển tích nhỏ, Salzburg liền biết cách thu hút khách khứa ẩn lịch cùng những nét đẹp nhãng mạn đặc trưng cữ đơn đô thị cổ châu Âu.

Trung lòng đô thị Salzburg rỏ rỏ và duyên dáng nằm đằng bờ sông đồng giàu chiếc cầu bắc sang nhượng dòng nước chảy xiết. Các con đường nhỏ rỏ giàu chiều ngang chưa tới 3 m nhưng mà lại liền nhộn nhịp và là các đít phố xá buôn bán sầm uất. Tại đây ẩy khách khứa cũng có trạng thái đắm chìm vào đơn chớ buồng êm ái, nhãng mạn vày tiếng bọn violon, guitar êm dịu vang lên khắp nơi. Đó là buổi biểu diễn ngữ những nghệ sĩ đàng phố hoặc sinh hòn lạc vịn lỡ thiệt xếp ngộ mẹo sinh.

Nét que bình, êm ả nhưng cũng sống cồn cụm từ Salzburg luôn đả mê đắm bụng xô khách khứa một chốc đặng chân đến đây.

2-9077-1385613411.jpg

Mùa đông cực đẹp ở Áo.

Tromso, Na Uy

Vào cầm kỷ 18-19 đô thị Tromso còn tốt biết tới với tên gọi "Paris của vùng Bắc". Ngày nay, người dân địa phương và khách du lịch thập phương đang ưu ái tặng thêm cho Tromso một gã đòi cực đẹp nữa: "Thủ vạm vỡ cữ Bắc Cực". Lý do Tromso tốt dận biệt danh nè là vì chưng nghỉ văn minh hơn giàu người ngỡ trước chập ẩn lịch tới đây, chớ thây dẫu nằm trong suốt vằng Bắc Cực. Tromso nằm ở cung kéo tuyến 69, mà ấm áp và sống tốt nhờ cậy ảnh hưởng của thòng nước ấm Bắc Cực gã Gulf Stream (Hải lưu thòng Vịnh). Dù thế vụ hè ở đây cũng rét như vụ đông Hà Nội.

3-6706-1385613411.jpg

Một góc trời Tromso.

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam trước đây tiền là một làng chài bé đằng sông. Ngày nay, thành phố này là trung tâm đích thị trị, văn hóa, kinh tế của đất nước Hà Lan, mang dáng dấp của đơn đô thị cổ ngọc trai Âu. Nơi đây xếp trung một số phận trung tâm thương mại lớn vào bậc nhất châu Âu như Trung tâm thương mại cố gắng giới, trung lòng mua sắm Magna Plaza.

Mùa đông ở Hà Lan không kéo dài như một số phận quốc gia khác, thì tiết giá như lạnh nhất trường đoản cú tháng 12 tới tháng 1. Việc bay lại, thăm thú ở Hà Lan rất thuận tiện. Với cấu trúc cổ kiếng và nhiều kênh rạch, Amsterdam cũng rất hấp dẫn xô khách di tham lam quan lại văn bằng cano về vấy theo các con kênh, ngắm những ngôi nhà rỏ rạng rỡ sắc hoa. Ngồi trên những chiếc cano năng con thuyền lướt nhẹ trên kênh rạch nhanh kín cụm từ Amsterdam, bạn sẽ có những cảm nhận khác biệt, thấy cuộc sống thực thanh bình, im ả.

4-2091-1385613411.jpg

Một góc phố xá ở Amsterdam.

Nagano, Nhật Bản

Mùa đông ở Nhật Bản thật sự lộng lật và thành ra thơ dại đồng khung cảnh phủ đầy tuyết trắng. Đến thăm nác Nhật, ẩn khách khứa sẽ được chộ tận mắt những ngọn núi tuyết phủ trắng xóa ở Nagano, Yuzawa Nakazato, Nigata…

Khi những đợt gió rét trường đoản cú Siberia ùa về, tuốt vùng Nagano chìm trong suốt tuyết mau tới hàng mét và đây là khu vực nhiều mật độ tuyết sa chóng nhất ở Nhật Bản. Du khách châu Âu đến thăm Nagano ra vụ đông hỉ bị choáng ngợp trước vẻ xinh lóng lánh cữ những bông tuyết phủ bí mật dọc núi trùng trùng và gia tộc hỉ trìu mến đòi đó là dọc Alps thứ Nhật Bản.

5-8841-1385613411.jpg

Mùa đông ở Nagano.

Reykjavik, Iceland

Khí hậu cữ Iceland không quá khắc nghiệt ra mùa đông như cái tên lạnh giá dạo nó. Điểm ẩy lịch lôi cuốn nhiều du khách khứa nhất của nhà nước nè là thó vậm vạp Reykjavik, tốt xem như "ngôi làng giờ đại". Đây cũng là chốn tốt số phận danh là một trong suốt những thành phố xanh, nhẵn nhất cố gắng giới. Đến Reykjavik vào chập cheng này, bạn sẽ tốt trái mùa ngưỡng ánh trăng sáng vằng vằng chập cheng bán đêm và tự nhiên thơ mộng, quyến rũ.

6-3785-1385613411.jpg

Mùa đông chả rét ở Reykjavik.

Berlin, Đức

Mùa đông ở Berlin làm say đắm dạ người bởi vì tuyết trắng xinh lộng lật dưới những ánh đèn trên khắp đàng phố. Thời huyết ở thủ lấp ngữ Đức ra những tháng chót năm rất rét mà lại rối lại Berlin được tiếng khắp cầm cố giới với thị trường Giáng đổ sôi động. Thị trường học chợ Giáng sinh tại đây tốt đả ví là nhộn nhịp, quyến rũ và là điểm tới đáng nhá cụm từ châu Âu.

7-3458-1385613412.jpg

Berlin được tiếng đồng cạc khu chợ Giáng đổ sa sầm uất.

Ottawa, Canada

Nằm trong thung lũng sông Ottawa, phía bờ đông chừng tỉnh Ontario, Ottawa là thủ vạm vỡ và cũng là đô thị đông dân chừng tư cữ Canada. Mùa đông, sông Ottawa hóa vách bể trắng xóa và tuyết lâm nhiều.

Tuyết cứ rơi, sa mãi, chất dần thành đống trên bình diện đất, trên mái nhà, khiến cạc cành cây bị uốn nắn cong vị nặng trĩu. Tuyết rơi trên bưng cửa sổ, đậy đầy nóc ôtô đỗ trên đường... Tuyết sa tạo thành thử những khung cảnh kì ảo như trong suốt truyện cổ tích. Sự tĩnh lặng, rành khiết ngữ màu trắng mùa đông Ottawa vẽ cho nên những ép giành tiệt đẹp, đầy quyến rũ.

8-6448-1385613412.jpg

Mùa đông Ottawa cũng sao nhãng mạn chớ kém bất kỳ đơn miền sở lạnh ví nào cụm từ cầm giới này...

Washington DC, Mỹ

Khác với New York và giàu thành thị tại Mỹ với cạc tòa nhà xọc trời, ồn ùa và đông đúc, chôm vạm vỡ Washington DC mang vẻ đẹp lặng phẩm bình cùng các đánh trình kiến trúc thấp dạo và rất giàu tịnh đài, tiến đánh viên, lượng xanh, banh đai rừng.

Mùa đông ở Washington DC đẹp lộng lật dưới tuyết. Các tòa nhà óng ánh ánh đèn chập mạch đêm dận đồng với chớ khí rước Giáng sinh. Đến nơi này, du khách khứa sẽ không thể lượng thứ những khu danh lam phanh cảnh được tiếng như đánh hòn National Mall, tháp Washington, Ðài Tưởng Niệm Lincol...

9-8431-1385613412.jpg

Buổi tối mùa đông ở Washington DC.

Prague, Czech

Bất chấp lịch sử vạc triển khá phức tạp, thành thị lớn nhất và là thó đô thứ Cộng hòa Czech, Prague hãy xuể lên như đơn trong những chấm tới xô lịch hàng đầu châu Âu do kín sản bia giá rẻ và kiến trúc xinh cực kì thời Trung cổ.

Còn gì tót vời hơn lúc chúng ta đặt chân tới vằng đất im bình ni ra đơn ngày mùa đông, để ý ngắm những con phố, những dãy núi đặng bao lấp do một màu tuyết trắng que thoát. Nhiều người chập tới Czech đều nói rằng Prague đẹp hơn chốc mùa đông về.

10-7453-1385613412.jpg

Mùa đông ở Prague, Czech.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét